Bí mật của Trung Nguyên & Đặng Lê Nguyên Vũ

Bí mật của Trung Nguyên & Đặng Lê Nguyên Vũ
Ngôn ngữ
 
IN ẤN IN ẤN
VẬT PHẨM QUẢNG CÁO VẬT PHẨM QUẢNG CÁO
QUÀ TẶNG QUÀ TẶNG
IN KỸ THUẬT SỐ IN KỸ THUẬT SỐ
line

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 14
  • Tổng lượt truy cập: 53647
Tin tức
Bí mật của Trung Nguyên & Đặng Lê Nguyên Vũ

Chia sẻ với PV, “vua cà phê Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ giải thích ý nghĩa của thương hiệu Trung Nguyên . Theo ông Vũ, Trung Nguyên có hai nghĩa.

đặng lê nguyên vũ

Bí mật tên Trung Nguyên

Thứ nhất Trung Nguyên là miền trung cao nguyên, cao nguyên trung phần. Thứ hai, ngày xưa khi đọc truyện kiếm hiệp, ông biết trung nguyên là vùng đất trung tâm của Trung Quốc. Ai mà chiếm được trung nguyên sẽ trở thành bá chủ thế giới .

“Tôi muốn là bá chủ thế giới nên đặt tên Trung Nguyên. Chỉ đơn giản vậy thôi” – Ông Vũ không giấu giấc mơ lớn của mình. Và ông khẳng định đó không phải là tham vọng. Mà đó là khát vọng. “Phải toàn cầu hóa Trung Nguyên, phải đưa Trung Nguyên ra ngoài thế giới” – Ông Vũ cho hay.

Ông Vũ cũng lý giải nguyên nhân tại sao không đặt một cái tên “Tây” cho người “Tây” dễ đọc để dễ chinh phục thế giới.

Ông Vũ khẳng định: “Một mặt nếu Trung Nguyên có đầy đủ nội lực, đưa ra được tư tưởng, nội hàm quan trọng cho vấn đề tư tưởng café thế giới, giống tư cách của nhà lãnh đạo. Nó sẽ là tính duy nhất nên việc khó đọc lại là một lợi thế.

Nếu ngược lại tiếp thị không tốt, không định vị mình là trung tâm, đôi khi thương hiệu chỉ cần ghép 2 chữ đầu là được. Thương hiệu này sẽ hưởng lợi thành tựu trong quá khứ, kết nối giữa nguồn gốc với cái muốn phát triển trong tương lai”.

Dùng cà phê Việt là yêu nước

Ông Vũ cũng định vị rõ thương hiệu và khách hàng. Theo ông Vũ, một thương hiệu đại diện cho bản sắc, có giá trị gì người ta mong đợi khi thưởng thưc sản phẩm đó, trong không gian của thương hiệu đó.

“Còn khách hàng? Họ là ai, họ mong muốn họ là ai, mong muốn được người khác thừa nhận là ai. Đây là điều mà Trung Nguyên cần định vị. Và Trung Nguyên sẽ làm tới cùng” – Ông Vũ đề cập tới “khái niệm” khách hàng của Trung Nguyên.

Ông Vũ muốn những người đến với Trung Nguyên là người thực sự sành cà phê, muốn uống cà phê. Đó là tập người đầu tiên Trung Nguyên hướng tới. Tập người thứ hai không phân biệt tuổi tác, ví dụ như những người hoạt động trí tuệ. Thứ ba, cần nói đến nhận thức, chuỗi giá trị, vấn đề hưởng ứng thương hiệu Việt, thuần Việt có bản sắc, khát vọng ra toàn cầu.

Người tiêu dùng nếu nhận thức được vấn đề trên sẽ hưởng ứng tinh thần yêu nước. Ba tập người này là mục tiêu Trung Nguyên nhắm đến và phải làm bằng được.

Hiện tại đang có trào lưu hưởng ứng hàng Việt. Đấy là sự trưởng thành về nhận thức, chính trị . Điều này vô cùng quan trọng. Bất cứ quốc gia nào đi lên, không có trưởng thành về nhận thức dùng hàng nội thì đó sẽ trở thành thách thức lớn vì quốc gia đó chỉ là nơi là tiêu thụ, không trở thành nơi cung ứng.

“Có thể nhận thấy những bài học tương tự từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Tôi thấy càng trưởng thành, họ càng khẳng định bản sắc của họ, càng ủng hộ những giá trị đến từ quốc gia họ. Họ ý thức rõ ràng điều họ ủng hộ chứ không a dua, bắt chước” – Ông Vũ chia sẻ.

Trung Nguyên không chỉ bán cà phê

Triết lý kinh doanh của ông Vũ khá khác biệt. Bán Trung Nguyên, ông không chỉ bán cà phê mà còn dồn vào từng gói nhỏ bao tâm sức. Đặc biệt, ông luôn đau đáu với lớp trẻ.

đặng lê nguyên vũ

Một cửa hàng của Trung Nguyên

Theo ông Vũ, lớp trẻ - tương lai đất nước, giường cột đất nước mà là nô lệ về tư tưởng và ngưỡng vọng bên ngoài là điều rất đáng báo động. Đương nhiên, ta vẫn cần học hỏi bên ngoài, cái gì hay thì hấp thu nhưng đưa lên tới mức tín ngưỡng , thờ phụng vọng ngoại đến mức thái quá, thì quốc gia đó không bao giờ phát triển được.
“Tôi là người rất ưu tư cho những chuyện to lớn này. Nhiệm vụ của Trung Nguyên bây giờ là tranh chấp tư tưởng, không còn bán cà phê nữa. Đây là điểm vô cùng quan trọng” – Ông Vũ nói.
Ông đã đặt ra nhiệm vụ qua tách cà phê nhỏ. Ông muốn nói lại với giá trẻ của Trung Nguyên rằng Trung Nguyên cung ứng cái các bạn đang cần về sản phẩm vật lý, chất cà phê phù hợp, phong cách và tất cả mọi điểm.
Nhưng quan trọng hơn hết là chúng ta cùng nói chuyện để làm sao nhận thức đúng đắn và thức tỉnh thực sự để có thể trỗi dậy thành một quốc có tư duy độc lập, tư duy khẳng định mình có sứ mệnh nào đó, kể cả thiên mạnh với thế giới này chứ mình không chỉ là nơi người ta đổ vào mọi thứ, là nơi lai căng văn hóa, tiêu thụ hàng hóa bên ngoài.
Những quốc gia không sáng tạo ra văn hóa hàng hóa để cung ứng thì quốc gia đó chỉ là quốc gia nô dịch, thậm chí là nô lệ. Việt Nam không thể nào như vậy được.
Ông Vũ giãi bày: “Các bạn có thể hỏi được cộng sự thân tín của tôi. Tôi không phải người bán cà phê thông thường. Tôi mong muốn qua những tách cà phê, gói cà phê, tôi nung chí khát vọng cho đội ngũ hoài bão, thực hiện những gì to lớn hơn.

Tôi nói với anh em, Trung Nguyên thành công sẽ là nguồn cảm hứng cho quốc gia, dân tộc chứ không phải thành tựu kinh doanh đâu, không phải là thước đo tài chính. Tôi theo đuổi điều đó hơn là kinh doanh thuần túy”

Đoàn kết để tạo giá trị Việt

Khi nói chuyện với các doanh nhân, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhấn mạnh: “Tôi mong chúng ta hội tụ, thống nhất để nhanh chóng hướng về một hướng theo một chiến lược mới.

Chúng ta là lực lượng mới, sẽ là lực lượng trung tâm trong công cuộc kiến thiết đất nước này, xác lập tinh thần quốc gia dân tộc trong khát khao hoài bão đưa hình ảnh Việt Nam, sức mạnh Việt Nam, ảnh hưởng Việt Nam thông qua các hoạt động kinh tế , cái này vô cùng quan trọng”.

Ông Vũ khẳng định: “Nếu đơn độc thì họ diệt hết. Việt Nam sẽ chỉ là nơi tiêu thụ, cung ứng nguyên liệu thô, sức lao động thôi”.

Tinh thần đoàn kết không chỉ thể hiện giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp mà còn thể hiện ở mối quan hệ giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nhiều năm trước đây, ông Vũ đã có những nỗ lực lớn khiến người tiêu dùng và doanh nghiệp xích lại gần nhau hơn.
Hiện nay, đa số người dân đều biết đến chương trình “Người Việt dùng hàng Việt” nhưng không phải ai cũng biết ông Vũ là người khởi xướng chương trình này.

Với những hoài bão lớn và hành động quyết liệt, ông Vũ đang gặt hái được những thành công đáng kể khi đưa Trung Nguyên ra biển lớn.

Bảo Linh

Theo VTC

 
Tin tức khác
Thương hiệu là gì, điều gì làm nên thương hiệu? 04/12/2012

Khái niệm thương hiệu, phân biệt thương hiệu với sản phẩm, quan điểm, tầm quan trọng của thương hiệu đối với họat động kinh doanh, lợi ích của thương hiệu mạnh.

Samsung & thăng trầm cuộc chiến smartphone 19/11/2012

“Nguy hiểm là khi bạn không hiểu tại sao mình chiến thắng. Samsung tạo được lợi thế nhưng không thể duy trì", tạp chí Business Insider dẫn lời chuyên gia công nghệ.

Coca-Cola: Nhãn hàng của hạnh phúc 11/11/2014

Một chiến lược mới gần đây đang được Coca-Cola sử dụng trên toàn cầu. Đó là cultural leadership (điều hướng văn hóa). Đây là cấp bậc định hướng chiến lược cao nhất giúp trực tiếp tác động đến suy nghĩ và gián tiếp thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Tại mỗi thị trường, Coca-Cola đều gắn hạnh phúc trong những bối cảnh xã hội, văn hóa đặc trưng giúp thông điệp dễ dàng lan tỏa.

10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới 2014 11/11/2014

Giá trị thương hiệu được căn cứ theo vai trò và vị thế của mỗi công ty với khách hàng. Sau đây là 10 thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới trong năm 2014 vừa qua.